//Buổi diễn của Zeni Geva và những người bạn quốc tế

Tag: Mua vé. bán vé / liveshow / đêm nhạc / người tình / Bằng Kiều / Minh Tuyết / Thanh Hà / Lệ Quyên / MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên / Như Ý. / 104 lượt xem

Thời gian: 19:30, chủ nhật 28/07/2013

Địa điểm: Darts Club, 224A Pasteur, Quận 3, TP HCM

 

Thông tin từ The Onion Cellar:

The Onion Cellar giới thiệu: ZENI GEVA, KK NULL, RUINS ALONE, COCC, STRIPED COBRA.

Để biết thêm thông tin về các ban nhạc, bạn có thể xem bên dưới:

 

ZENI GEVA (Nhật Bản)

Trước khi các nghệ sỹ Nhật Bản trở nên quen thuộc với đám đông nghe nhạc “thời thượng” khắp thế giới, có những cá nhân từ đất nước mặt trời mọc đã luôn tìm cách vượt ra khỏi những ranh giới chính thống, giải phẫu và tái tạo khái niệm ‘âm nhạc’, trở thành những người tiên phong trong một thế hệ nghệ sỹ mới đầy cởi mở và sáng tạo. Một trong những nhóm như vậy là ZENI GEVA (tạm dịch: kẻ sẵn sàng làm mọi thứ để có được tiền), với đội hình hiện tại gồm người sáng lập Kazuyuki Kishino (guitar, vocal, Kaoss-pad) – ‘kẻ khủng bố tiếng ồn’ của Nhật Bản (trong số này còn có thể kể đến Merzbow hay Keiji Haino), và Tatsuya Yoshida (trống, Kaoss-pad) – ‘tay trống bậc thầy quái dị của làng nhạc ngầm nước Nhật’.

Luôn là một trong những nhóm nhạc kỳ lạ và ‘extreme’ nhất của nước Nhật từ những năm 80 và 90 của thế kỷ trước, ZENI GEVA kết hợp các yếu tố của death metal, hardcore, nhạc industrial, noise rock, prog-rock và avant-garde, tập hợp được một lượng fan đông đảo trong quá trình, nhận được những miêu tả độc đáo (‘họ giống như Motorhead chơi chung với King Crimson’), và cộng tác cùng kỹ sư âm thanh huyền thoại Steve Albini (người từng thu âm và sản xuất đĩa nhạc cho hàng loạt tên tuổi thuộc đủ các dòng nhạc trong giới alternative: Nirvana, Pixies, MONO, Neurosis, Slint, Shannon Wright, Melt-Banana, v..v..).

Danh tiếng của họ ngay cả ở phương Tây đưa ZENI GEVA trở thành một trong những nhóm nhạc ‘ngầm’ Nhật Bản đầu tiên lưu diễn tại Mỹ, đứng chung sân khấu cùng những Pain Teens, Melvins, Crash Worship, Ed Hall và Shellac; họ cũng xuất hiện ở những liên hoan âm nhạc danh giá mà, có lẽ, bạn đọc của các bản thông cáo báo chí của Onion Cellar đã thuộc tên: All Tomorrow’s Parties và Supersonic Festival tại Anh, cũng như một headline set tại Unsound Festival tại Ba Lan tháng này (ZENI GEVA sẽ diễn tại một ‘stage’ giám tuyển không ai khác bởi Stephen O’Malley của Sunn O)))).

Vào năm 2009, tay trống thứ hai của nhóm – Tatsuya Yoshida (lần đầu xuất hiện những năm 1989-1990 và góp mặt trong album đầu tiên – Maximum Money Monster) quay trở lại và đem tới thêm nhiều những biến hóa và cuồng nhiệt. Liên tục sáng tạo và đổi mới, ZENI GEVA luôn tiên phong trong trào lưu âm nhạc alternative toàn cầu đang ngày một phát triển.

 

KK NULL (Nhật Bản)

 

kk null 1

 

KK NULL (tên thật: Kazuyuki Kishino) là một trong những cái tên hàng đầu của âm nhạc tiếng ồn (noise music) Nhật Bản, cũng như của phong trào âm nhạc thử nghiệm toàn cầu nói chung.

Năm 1981, KK NULL theo học Butoh (http://en.wikipedia.org/wiki/Butoh) ở khóa Mai-Juku của nghệ nhân Min Tanaka, và bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình với các buổi trình diễn ứng tấu với guitar tại các câu lạc bộ ở Tokyo. Sau đó, anh cộng tác với nghệ sỹ tiếng ồn lừng danh Merzbow trong hai năm, tham gia vào ban nhạc YBO2 (cùng Masashi Kitamura, tổng biên tập tạp chí Visual Kei Fool’s Mate, và Tatsuya Yoshida, tay trống của RUINS) cùng nhiều các dự án khác với sự tham gia của các gương mặt quen thuộc trong giới nhạc Nhật Bản.

Đầu thập niên 90, KK NULL trở nên nổi tiếng khắp thế giới với tư cách guitar, ca sỹ, cũng như ‘bộ não’ của nhóm progressive hardcore ZENI GEVA.

Sau khi trình diễn cùng cây guitar trong suốt gần 30 năm, KK NULL dần phát triển một hướng tiếp cận mới cho âm nhạc của mình: các yếu tố điện tử. Anh khám phá những rìa xa nhất của nhạc điện tử: những con sóng dữ dội và xung khắc của nhạc noise, những không gian electro-acoustic, những nét nhịp gãy khúc và gân guốc, các tảng âm thanh đầy trừu tượng cho một sắp đặt (installation) nào đó. KK NULL tạo ra những ‘thứ âm nhạc tối đa/tối giản nhuộm trong các sắc màu vũ trụ’.

 

RUINS ALONE (JAPAN)

 

Ruins Alone

Một ban nhạc một thành viên mà nếu không trải nghiệm trực tiếp, bạn sẽ khó lòng tưởng tượng được.

 

TATSUYA YOSHIDA đã luôn là một trong những tay trống quan trọng nhất của Nhật Bản từ những thập niên cuối của Thế kỷ 20. Anh sáng lập và dẫn dắt hàng loạt dự án khác nhau thuộc nhiều thể loại và được biết đến nhiều nhất với RUINS: cấu trúc nhạc cụ đơn giản của nhóm (chỉ gồm trống và bass) không khác một sự nổi loạn chống lại những khuôn thước được đặt ra cho phần nhịp-phách của một ban nhạc (rằng chúng chỉ có thể làm nền cho guitar hay vocal).

RUINS đem tới một thứ progressive rock điên loạn và quái đản. Sáng lập viên Tatsuya liệt kê những ảnh hưởng phong phú tới âm nhạc của anh: từ các tượng đài progressive rock Magma, Pink Floyd, Gong, King Crimson, Yes, những nhà soạn nhạc cổ điển như Chopin, cho tới lối hát họng (throat singing) truyền thống ở Tuva. Dù những ảnh hưởng này có thể xuất hiện ở RUINS, thứ âm thanh nhóm tạo ra hoàn toàn không thể lẫn đi đâu. Rất nhiều bản nhạc của RUINS được chơi ở các nhịp bất-thường, thay đổi giai điệu bất chợt và chìm trong những tầng âm thanh đặc quánh. Và đố bạn có thể nhận ra được Tatsuya đang hát/hét những gì và ở thứ ngôn ngữ nào? Thứ âm thanh tổng thể của RUINS là một sự hỗn loạn được sắp đặt công phu, ầm ĩ nhưng cũng đầy giai điệu, tưởng như khó tiếp thu nhưng rất dễ nghe, nổi loạn nhưng dường như vẫn tuân theo những nội quy kỳ lạ nhất định vạch ra và tuân thủ bởi Tatsuya.

Sau khi tay bass thứ tư Hisashi Sasaki rời nhóm, Tatsuya tiếp tục RUINS như một dự án solo, biểu diễn dưới tên RUINS ALONE và cho ra album Alone năm 2011. Khi chơi live, Tatsuya sử dụng các sample, kết hợp và hòa tấu các tầng âm thanh khác nhau để bổ trợ cho phần trống và tiếng hát cuồng nhiệt của anh, tập hợp các yếu tố: từ âm thanh nguyên sơ của tiếng ồn cho tới disco và pop.

 

COCC (Việt Nam)

COCC là một nhóm nhạc indie/psych-rock 3 thành viên ở Sài Gòn. Album đầu tiên của họ mang tên “6 Giờ”, được phát hành năm 2011 và chắc chắn là cần được quan tâm nhiều hơn nữa. Đây là những gì họ nói về họ:

“Ban đầu, Phúc lập ra một nhóm nhạc với vài người bạn để chơi cover Smashing Pumpkins, Tools, Beatles và bất cứ nhạc gì họ thích, nhằm thỏa mãn đam mê với Rock ‘n’ Roll của bản thân. Ban nhạc mang tên Hero In Danger (Người Hùng Gặp Nguy), thật ngạo mạn? Tất cả mọi người, trừ Phúc, rời bỏ nhóm để đến những nơi hứa hẹn hơn, Phúc tức giận và viết hàng loạt những bản nhạc mới. Cường và Quốc, bằng một cách nào đó, bước nhầm vào một cuộc gặp gỡ và ‘bị lừa’ vào chơi bass và trống cho Phúc. Họ tức giận và gọi nhóm là ‘COCC’ (COCC? Cóc? Cốc?), phù hợp làm sao? Không một xu dính túi, họ quyết định thu âm bằng laptop và sử dụng toilet làm phòng thu. Để làm ngắn thêm câu chuyện ngắn ngủi này, COCC đã cho ra CD mới và biểu diễn quanh Sài Gòn, Việt Nam. Ok, hãy ủng hộ họ và phong trào âm nhạc địa phương.”

 

COCC là nhóm nhạc Việt Nam yêu thích của chúng tôi, luôn là vậy.

 

STRIPED COBRA (Nhật Bản)

 

Striped Cobra

 

Một nhóm nhạc Nhật Bản ở Sài Gòn đương đại. 5 nhạc công – 3 nam, 2 nữ. Nhạc cụ: guitar, saxophone, cello, keyboard/hát, trống. Ảnh hưởng: tay guitar chịu ảnh hưởng lớn từ các nhóm hardcore punk và ska hardcore, saxophone: swing jazz, cello: KAN, singer-songwriter nổi tiếng của Nhật, keyboard/hát: anarcho punk cũng như các nhóm guitar với âm nhạc xoay quanh các cú riff – Captain Beyond, The Stooges, Merciful Fate, trống: toàn bộ các huyền thoại nhạc jazz, cũng như – John Cage.

 

Điều gì sẽ xảy ra khi những ảnh hưởng phong phú này gặp gỡ? Chúng tôi không thực sự biết – đây sẽ là màn ra mắt chính thức của nhóm nhạc ẩn số này (dù cho các thành viên của Striped Cobra đều là những gương mặt quen thuộc của làng nhạc Nhật Bản – tại Sài Gòn). Nhưng chắc chắn, dù cho chơi nhạc free jazz ở các câu lạc bộ ở Koenji (Tokyo), tấn công khán giả với những âm thanh nhạc noise điên loạn, ảo giác (và đầy mùi dubstep) tại Café Oto và các địa điểm dọc khu phía Đông London, hay như chính những người Nhật đầy nhiệt huyết này, những người đã dựng nên cả một phong trào nhạc Nhật cực kỳ thú vị và sôi động ở Sài Gòn (với tụ điểm chính không đâu khác chính là Darts Club) – bạn luôn có thể yên tâm các nhạc công Nhật Bản ở bất kỳ đâu đều có thể khiến bạn ngạc nhiên và sốc (phải rồi, hãy cứ nhìn vào các headliner của chương trình này). Theo lời của STRIPED COBRA: “chúng tôi không chơi nhạc để giúp bạn thư giãn”.

 

MUA TRƯỚC: 150K VND (Vé hiện đã có bán tại DARTS CLUB – mở cửa hàng ngày từ 18:00 tới khuya)

MUA TẠI CỬA: 200K VND

*Tất cả các vé (mua trước hoặc mua tại cửa) đều bao gồm 1 phần đồ uống MIỄN PHÍ

Bán Vé Đêm Nhạc – Liveshow Thanh Hà, Phương Uyên – Đêm Giai Nhân ngày 16/3/2024 Tại Hà Nội Bán Vé Đêm Nhạc – Liveshow Thanh Hà, Phương Uyên – Đêm Giai Nhân ngày 16/3/2024 Tại Hà Nội

Bán Vé Đêm Nhạc – Liveshow Thanh Hà, Phương Uyên – Đêm Giai Nhân ngày 16/3/2024 Tại Hà Nội

Thời gian: 19:30, chủ nhật 28/07/2013

Địa điểm: Darts Club, 224A Pasteur, Quận 3, TP HCM

Nghệ sĩ:

Giá vé:

116.7027027027 137.2972972973 254 (c) by
Bình luận, đánh giá, phản hồi ý kiến của bạn.
Start Scroller!