//CA SĨ UYÊN LINH

Tên thật: Trần Nguyễn Uyên Linh

Nghệ danh: Uyên Linh

Ngày sinh: 31/12/1987

Quê quán: TP HCM

Công ty đại diện: Ca sĩ Tự Do

Cử nhân Quan hệ Quốc tế, Học viện Ngoại giao Việt Nam
Thể loại nhạc yêu thích: RnB
Thần tượng: Whitney Houston

Uyên Linh có quê nội ở xã Đoan Hùng, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Cô từng học tại Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh sau đó học tại Học viện Ngoại giao Việt Nam.

Thành tích tại các cuộc thi âm nhạc trước đây:
– Lọt vào Chung kết Sao Mai 2009 – dòng nhạc nhẹ – khu vực miền Bắc
– Giải Đặc biệt Giọng Hát Vàng Sinh Viên Tp.Hà Nội – Soul of Melody – Năm 2008
– Giải Đặc biệt Let’s Get Loud – thi hát tiếng Anh dành cho Học sinh – Sinh viên Tp.Hà Nội (2008)

Sự Nghiệp ca sĩ Uyên Linh:

Năm 2007, cô đã dự thi Vietnam Idol mùa thứ nhất nhưng không vào được top 100.

Năm 2008, Uyên Linh dự thi chương trình “Giọng hát vàng – Soul of Melody 2008” (với tư cách là đại diện Học viện Quan hệ Quốc tế nay là Học viện Ngoại giao) và giành giải đặc biệt. Uyên Linh giành giải nhờ vào giọng hát tốt và phong cách biểu diễn tự nhiên, đặc biệt với 02 ca khúc “Dệt tầm gai” và “A woman’s worth”. Ngoài ra Uyên Linh cũng đoạt giải đặc biệt trong cuộc thi “Let’s Get Loud 2008” với ca khúc “Saving all my love for you”

Năm 2009, cô cũng từng lọt vào vòng chung kết Sao Mai 2009 khu vực miền Bắc nhưng sau đó bị loại.

Năm 2010. Uyên Linh chiến thắng trong cuộc thi “Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010”. Trong cuộc thi này, Uyên Linh đã hoàn thành các phần thi của mình một cách xuất sắc, nhiều sáng tạo, thuyết phục, ngay cả khi cô trình bày lại các ca khúc của những ca sĩ nổi tiếng trước đó. Điều đó đả được ban giám khảo và giới chuyên môn đánh giá cao, đồng thời cũng tạo nên “cơn sốt” của chương trình Idol này.

Nhiều nhận định, nhiều ý kiến tại các trang Web, diễn đàn đều đánh giá rất cao và đặt nhiều kỳ vọng về cô trong sự nghiệp ca hát, có nhận định còn cho rằng cô có thể là 1 Diva mới của ca nhạc Việt Nam

Sau cuộc thi Vietnam Idol, Uyên Linh tiếp tục có nhiều kế hoạch riêng về việc ca hát, đồng thời cô cũng là trung tâm của các ý kiến bình luận về bản thân cô hay những thông tin liên quan đến việc ca nhạc và đời sống của Uyên Linh.

Tháng 02/2012, Uyên Linh ra mắt album đầu tay mang tên “Giấc mơ tôi” với 7 ca khúc, trong đó có những ca khúc cô đã trình diễn rất thành công trước đó như: “Chỉ là giấc mơ”, “Sao chẳng về với em”, “Take me to the river”. Đặc biệt, ca khúc “Người hát tình ca” đã được khán giả nồng nhiệt đón nhận.

Khi được hỏi về sự lựa chọn giữa âm nhạc và chuyên ngành đã được đào tạo ở giảng đường đại học, Uyên Linh chia sẻ: “Giữa con đường ca hát và nghề ngoại giao, tôi quyết định sẽ theo đuổi con đường ca hát. Lúc hát, bất kể là ở không gian lớn hay nhỏ, trước đông người hay ít người – thậm chí là hát một mình – tôi mới cảm thấy được là chính mình. Vẫn biết nghề chọn người chứ người không chọn nghề, nhưng tuổi trẻ của tôi, tôi không thể sống quay lưng lại với niềm đam mê của bản thân.”

Nhà hát Lớn Hà Nội Nhà hát Lớn Hà Nội

Số 1 phố Tràng Tiền, Ba Đình, Hà Nội, Có khoảng 598 chỗ ngồi.

3502 4120 7622 (c) by
Bình luận, đánh giá, phản hồi ý kiến của bạn.

 

Start Scroller!