//CA SỸ VIỆT HOÀN

Ca sĩ/ ban nhạc: Việt Hoàn

Tên thật/ tên đầy đủ: Việt Hoàn

Ngày sinh/ Năm sinh/ thành lập: 1970

Nước/ quốc gia: Việt Nam

Nhóm/đại diện: Ca sĩ Tự Do

 

Nhiều người lầm tưởng Việt Hoàn là người Hải Phòng bởi anh sớm có tên tuổi ở Hải Phòng từ khi còn rất trẻ, nhưng thực ra anh sinh ra ở vùng quê chiêm trũng Thái Bình, trong một gia đình cả bố và mẹ đều là những nghệ sỹ cải lương.

Ca sĩ Việt Hoàn Dòng máu nghệ sỹ ấy được truyền sang anh và năm 18 tuổi, Việt Hoàn đoạt giải nhất trong một hội diễn văn nghệ của tỉnh Thái Bình. Chàng trai bé nhỏ, thư sinh nhưng có giọng hát âm vang, truyền cảm đã lọt vào mắt xanh của người phụ trách đội Văn nghệ CATP Hải Phòng lúc đó và anh thuyết phục Việt Hoàn về đội Văn nghệ CATP. Đó là năm 1985 và Việt Hoàn 18 tuổi. Những anh em công tác cùng phòng khi đó còn nhớ như in hình ảnh Việt Hoàn nhỏ bé, gày gò nhưng sáng nào cũng từ căn nhà tập thể trên tầng lửng của hội trường CATP đi xuống, chưa đánh răng, rửa mặt đã “úp mặt” xuống cái miệng bể nước để “luyện thanh”. Đó là một kỹ thuật của những ca sỹ và anh sáng tạo dùng miệng bể nước để luyện tập.

Người ta bảo, Việt Hoàn khi đó hát đã có hồn ghê lắm. Khi hát anh quỳ xuống, mắt đau đáu, có khi còn rơi nước mắt vì xúc động. Tiếng hát của anh được cất lên từ trái tim cùng sự biểu cảm dẫn người nghe vào thế giới cảm xúc của chính anh, cùng anh cảm nhận, thấu hiểu và chia sẻ. 9 năm trong đội Văn nghệ CATP, Việt Hoàn đã giành 2 huy chương vàng, 1 giải đặc biệt trong các kỳ hội diễn sân khấu, các cuộc thi.

Năm 1994, Việt Hoàn chuyển công tác sang đoàn ca múa Hải Phòng. Anh nhớ lại, 3 năm sau, tức là năm 1997, anh quyết định lên Hà Nội vào Nhạc viện Hà Nội theo lời khuyên và sự dìu dắt của nghệ sỹ Lê Dung. Trong Nhạc viện, Việt Hoàn được thầy cô truyền thụ cho những cái hay, cái đẹp của dòng nhạc chính thống, hay còn gọi là nhạc đỏ, nhạc cách mạng. Từ khám phá, anh bị chinh phục và đam mê cháy bỏng với dòng nhạc uyên bác, đầy tính nghệ thuật này. Hơn nữa, chất giọng vang, khoẻ, mạnh mẽ, tròn đầy và giàu cảm xúc của anh chính là dành cho dòng nhạc đó.

Tốt nghiệp Nhạc viện, trường đại học danh giá của những ca sỹ, anh đầu quân vào Nhà hát Nhạc nhẹ VN, một nhà hát cũng danh giá. Ở đó 5 năm, từ 2001 đến 2006, anh ra sức khổ luyện để sao cho kỹ thuật hoàn chỉnh, trau dồi kinh nghiệm, vốn sống để tâm hồn giàu có cảm xúc. Khó khăn, vất vả, Việt Hoàn vẫn cố gắng vượt qua, phấn đấu đạt đến độ chuẩn của nghề, đáp ứng được sự đòi hỏi cao của dòng nhạc chính thống và chinh phục sự khó tính của cả những khán giả yêu dòng nhạc này. Anh nhận danh hiệu Nghệ sỹ ưu tú năm 2006 và sau đó chuyển sang Đài tiếng nói VN công tác đến bây giờ.

Ngay cả với gia đình, một người vợ xinh đẹp, 2 con gái ngoan ngoãn, với Việt Hoàn thế là đủ cho cuộc sống, anh bằng lòng, không ham hố, không bon chen, chỉ có một khát vọng cống hiến cho khán giả tiếng hát, tiếng lòng của mình.

Và anh sống chừng mực, điềm đạm, tránh những xô bồ, thể hiện đẳng cấp từ việc hát những chương trình lớn và không bao giờ ra giá catse. Cùng với Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn đã tạo nên một tam ca nhạc chính thống nổi tiếng. Thế nhưng, ngay cả khi được hỏi về thứ bậc trong tam ca, anh luôn nhận mình là người đứng sau nhất, và mỗi người có những cảm thụ riêng, giọng ca có nét đẹp riêng, chỉ có điều phải biết vì nhau để cùng thành công. Chính sự vì nhau của họ đã làm nên tên tuổi của Việt Hoàn, Trọng Tấn, Đăng Dương.

Album Việt Hoàn tuyển chọn hay nhất:

1. Người Đi Xây Hồ Kẻ Gỗ – Việt Hoàn
2. Gửi Em Ở Cuối Sông Hồng – Việt Hoàn
3. Chào Em Cô Gái Lam Hồng – Việt Hoàn
4. Mời Anh Đến Thăm Quê Tôi – Việt Hoàn
5. Những Ánh Sao Đêm – Việt Hoàn
6. Người Về Thăm Quê – Việt Hoàn
7. Cây Đàn Ghita Của Lorca – Việt Hoàn
8. Tấm Áo Mẹ Vá Năm Xưa – Việt Hoàn
9. Thành Phô Hoa Phượng Đỏ – Nhiều Ca Sĩ
10. Hà Nội Niềm Tin Và Hy Vọng – Nhiều Ca Sĩ
11. Giờ Này Anh Về Đâu – Nhiều Ca Sĩ
12. Tấm Áo Chiến Sĩ Mẹ Vá Năm Xưa – Việt Hoàn
13. Hà Nội Mùa Thu – Nhiều Ca Sĩ
14. Ra Khơi – Việt Hoàn
15. Việt Nam Quê Hương Tôi – Nhiều Ca Sĩ
16. Thơ Tình Lính Biển – Việt Hoàn
17. Đường Chúng Ta Đi – Nhiều Ca Sĩ
18. Người Con Xa Quê – Việt Hoàn
19. Hà Nội Những Đêm Không Ngủ – Nhiều Ca Sĩ
20. Hát Với Biển Khơi – Việt Hoàn

Nhà hát Lớn Hà Nội Nhà hát Lớn Hà Nội

Số 1 phố Tràng Tiền, Ba Đình, Hà Nội, Có khoảng 598 chỗ ngồi.

3502 4120 7622 (c) by
Bình luận, đánh giá, phản hồi ý kiến của bạn.

 

Start Scroller!