//Bốn danh ca góp giọng tri ân Trịnh Công Sơn

Khép lại một năm thành công với các chương trình âm nhạc chất lượng cao của “In the spotlight”, đêm nhạc Trịnh Công Sơn – “Gọi tên bốn mùa”, với sự góp giọng của 4 danh ca hàng đầu là Tuấn Ngọc, Mỹ Linh, Hồng Nhung và Tùng Dương sẽ lần lượt được giới thiệu ở TP.HCM, sau đó là Hà Nội. Cụ thể, vào ngày 22/12, chương trình sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP. Hồ Chí Minh, sau đó là vào 2 ngày 3-4/1/2013 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

 

Trong 4 giọng ca thì ca sĩ Tùng Dương là người khiến khán giả hồ nghi trong việc hát các ca khúc của Trịnh Công Sơn, bởi lẽ Tùng Dương đã phần nào “đóng đinh” mình với hình ảnh quái, gai góc trên sân khấu với các ca khúc mang nhiều tính thể nghiệm.

Trao đổi về vấn đề này, ca sĩ Tùng Dương cho biết: “Nếu tôi không có cơ hội hát nhạc Trịnh thì làm sao mọi người biết tôi hát như thế nào? Xem “Tùng Dương hát Tình ca” chưa? Đó là  ví dụ điển hình về những điều tưởng chừng như không thể có ở một Tùng Dương gai góc. Tôi thích tự khơi ra tiềm ẩn trong con người mình qua mỗi trải nghiệm hoặc phát triển sáng tạo trên nền móng đã có sẵn, sự sáng tạo theo hướng nào cũng đáng được trân trọng. Hát nhạc Trịnh hay không dễ, có những người vẫn thất bại khi khai thác nhạc của ông đấy thôi. Tôi nhận thấy rằng mỗi thời sẽ luôn có sự thay đổi trong việc thể hiện nhạc Trịnh và cách cảm nhận nhạc Trịnh từ thế hệ này sang thế hệ khác cũng thế. Những người trẻ và đương đại họ sẽ có cách tiếp cận nhạc Trịnh theo cách riêng họ cảm nhận”.

 

Tuấn Ngọc sẽ song ca với Tùng Dương

Tuấn Ngọc sẽ song ca với Tùng Dương

 

Theo giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Hồng Kiên tiết lộ, chương trình sẽ có sự kết hợp giữa Tuấn Ngọc và Tùng Dương. Hai thế hệ, hai cách hát, hai phong cách âm nhạc khác nhau sẽ cùng hòa giọng để tạo nên sự độc đáo hiếm thấy. Bên cạnh đó, sự hấp dẫn của chương trình nằm ở những màn kết hợp song ca, tam ca đặc biệt giữa các ca sĩ. Mỹ Linh và Hồng Nhung sẽ cùng thể hiện đẳng cấp và sự đồng điệu trong bài hát “Đóa hoa vô thường”.

Ba giọng ca: Mỹ Linh, Hồng Nhung và Tùng Dương sẽ hát ca khúc khá đặc biệt “Tiến thoái lưỡng nan”, đây là một trong những sáng tác mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết trong những năm cuối của cuộc đời. Những nỗi khắc khoải của kiếp nhân sinh, những day dứt, đớn đau, chia lìa, mất mát cũng như một phần cảm xúc không thể thiếu của mỗi cuộc đời. Ba giọng ca đầy nội lực sẽ mang một hơi thở mới vào bài hát, sẽ làm sáng lên một thông điệp ẩn sâu trong ca khúc, rằng tình yêu con người sẽ mang những tâm hồn sát lại gần nhau hơn, rộng mở hơn, và giữa những nỗi niềm “đi về lận đận” vẫn sáng lên những ước mơ hoàn thiện chính mình.

Cũng giống như các đêm nhạc trước đó, chương trình “Gọi tên bốn mùa” cũng sẽ đơn giản hóa sân khấu, không sử dụng chiêu trò, chỉ có các giọng ca và ban nhạc để tôn vinh tinh thần âm nhạc Trịnh Công Sơn. “Người dẫn chuyện” cho đêm nhạc sẽ chính là âm nhạc của ông.

Việc không sử dụng những lời nói của một MC để lột tả hết “hồn cốt” của nhạc Trịnh trong chương trình, để khán giả sẽ luôn luôn có cảm giác nhạc sĩ vẫn đang ở quanh đây, có thể qua tiếng hát thật của chính ông hoặc qua những nét nhạc quen thuộc mà hàng triệu người dân Việt Nam đã thuộc nằm lòng, như thực, như mơ. Các ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như: “Diễm xưa”, “Ru ta ngậm ngùi”, “Tình nhớ”, “Xin mặt trời ngủ yên”… sẽ được hòa âm, phối khí mới mẻ để truyền tải góc nhìn thời đại mới về các ca khúc của ông.

Trong thời gian qua, rất nhiều các đêm nhạc Trịnh được tổ chức vào dịp cuối năm, đứng trước bài toán kinh tế bán vé, nhà sản xuất của chuỗi chương trình “In the spotlight” cho rằng: “Chúng tôi rất lạc quan, bởi lẽ thương hiệu của chương trình trong một năm qua là khá tốt. Song song, chúng tôi tin rằng, những đêm nhạc có chất lượng nghệ thuật tốt luôn có chỗ đứng trong lòng khán giả”.

 

Nguồn: nongnghiep.vn

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023 Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Thời gian:

Địa điểm:

Nghệ sĩ:

Giá vé:

116.7027027027 137.2972972973 254 (c) by
Bình luận, đánh giá, phản hồi ý kiến của bạn.

 

Start Scroller!