//Cầm tay mùa hè: Đêm nhạc tái ngộ của 2 diva

Sau thành công của những năm trước, giám khảo của “Vietnam Idol” tiếp tục mời “người xưa” góp mặt ở chuỗi chương trình mang tên “Cầm tay mùa hè” tổ chức tại Hà Nội trong những ngày đầu tháng 5.

 

Thanh Lam và Quốc Trung là cặp đôi hiếm gặp trong showbiz Việt bởi dù đã chia tay nhưng họ vẫn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp. Không dừng ở đó, họ còn là những người bạn tri kỷ, cộng sự ăn ý trong công việc. Minh chứng dễ thấy nhất là việc diva gợi cảm là gương mặt duy nhất tham gia 3 mùa Cầm tay mùa hè mà Quốc Trung cùng các cộng sự thân thiết dày công xây dựng và phát triển.

 

Quốc Trung – Thanh Lam tiếp tục “cầm tay” trong âm nhạc.

 

Tuy nhiên, việc Thanh Lam lần thứ ba liên tiếp xuất hiện tại vị trí ca sĩ chính của chương trình là một áp lực của nhà sản xuất. Bài hit của Thanh Lam nhiều, song với mỗi chương trình Cầm tay mùa hè đều phải có một ý tưởng và concept âm nhạc riêng biệt. Chính bởi vậy, Quốc Trung mới đưa ra ý tưởng để bộ đôi Thanh Lam – Trần Thu Hà tái hợp sau  gần10 năm xa cách.

Nói đến Thanh Lam và Hà Trần không thể không nhắc đến hai dấu ấn. Trong tour diễn cá nhân đầu tiên của nhạc nhẹ Việt Nam – Cho em một ngày (1997), đứng đằng sau Thanh Lam và ban nhạc Phương Đông chính là sự xuất hiện của hai ca sĩ trẻ Hà Nội: Bằng Kiều và Trần Thu Hà. Họ là những người em, những người bạn nghề thân thiết của Thanh Lam. Từ liveshow này, nhiều khán giả và nhà sản xuất đã chú ý đến họ. Và nhanh chóng, bằng tài năng của riêng mình, Bằng Kiều và Trần Thu Hà đều đã bứt phá mãnh liệt, trở thành những ca sĩ trụ cột của nhạc nhẹ Việt Nam.

 

 

Thanh Lam và Hà Trần lần đầu tái ngộ trên sân khấu Việt Nam sau gần 10 năm mỗi người một ngả.

 

Dấu ấn thứ hai là album song ca Thanh Lam – Hà Trần phát hành năm 2004. Đây là sản phẩm độc đáo của hai diva, được giới mộ điệu rất trân trọng. Album chứng minh hai tư duy âm nhạc rất giống nhau, có nhiều sự đồng điệu hiếm có giữa hai danh ca. Ở đó họ vừa chứng minh được cá tính riêng trong giọng hát, vừa thể hiện được những bản lĩnh bung phá vượt lên trên tác phẩm âm nhạc đã hoàn chỉnh, lại vừa thể hiện được sự tinh tế đầy kỹ thuật cá nhân khi cùng hòa giọng…

Điểm đáng tiếc, dự kiến một sản phẩm âm nhạc tiếp theo tạm gọi là Thanh Lam – Hà Trần 2 đã không thực hiện được. Gần 10 năm qua, Thanh Lam bứt mình theo thiên hướng nhạc nhẹ mang âm hưởng dân gian, còn Hà Trần qua Mỹ định cư và tìm tòi mình ở địa hạt âm nhạc công nghệ, mang màu sắc điện tử rõ rệt. Họ như hai đường thẳng ngày càng xa nhau, đúng như bản lĩnh của những nghệ sĩ lớn. Và trong lần “cầm tay” nhau này, đạo diễn âm nhạc của chương trình muốn tìm ra một điểm chung giữa hai cá tính khác biệt ấy.

 

 

Bên cạnh một Hà Trần thiên về âm nhạc điện tử, Thanh Lam sẽ là một diva đương đại mang màu sắc dân gian. Cơ cấu ban nhạc được hình thành từ sự đồng điệu nhưng khác biệt của hai diva… Sợi dây liên hệ chính là yếu tố DJ. Nếu như ở màn trình diễn của Thanh Lam có sự tương tác của nhạc điện tử với các nhạc cụ dân tộc như sáo, tranh, tỳ bà… thì ở Hà Trần sẽ là sự tương tác của nhạc điện tử với các nhạc cụ hiện đại như guitar lead, trống điện…

Nhạc sĩ Quốc Trung tiết lộ thêm rằng trong hai đêm nhạc tổ chức tại Nhà hát Lớn – Hà Nội vào ngày 4 và 5/5, Thanh Lam sẽ khoác lên mình tấm áo âm nhạc hoàn toàn mới mẻ khi thể hiện tới 6 ca khúc mới tinh, lần đầu ra mắt công chúng yêu nhạc của Lưu Hà An, Lưu Thiên Hương… Trong khi đó, bên cạnh phong cách ma quái nhưng cá tính thường thấy, Hà Trần sẽ lần đầu biểu diễn trên sân khấu ca khúc được rất nhiều người hâm mộ của cô trông đợi là Sao đổi ngôi.

 

Theo Infonet

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023 Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Thời gian:

Địa điểm:

Nghệ sĩ:

Giá vé:

116.7027027027 137.2972972973 254 (c) by
Bình luận, đánh giá, phản hồi ý kiến của bạn.

 

Start Scroller!