//Đêm nhạc Văn Cao công bố 2 bài hát trong di cảo của ông

Lần đầu tiên, gia đình nhạc sĩ Văn Cao sẽ công bố 2 bài hát trong di cảo của ông chưa từng được biểu diễn trên sân khấu. Nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao (15/11/1923 – 15/11/2013), đêm nhạc đặc biệt giới thiệu những tác phẩm âm nhạc tiêu biểu nhất của nhạc sĩ Văn Cao sẽ diễn ra vào tối 22/11 tới tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Đây là chương trình do chính gia đình nhạc sĩ đứng ra tổ chức, vì vậy, sẽ có nhiều chia sẻ riêng tư về cuộc đời cũng như sự nghiệp của một trong những tên tuổi lớn nhất nền âm nhạc Việt Nam thế kỷ XX.

 

 Hotline mua vé “Đêm nhạc Văn Cao”: 0949.373.813 – 0949.373.815

 

Trong chương trình này, bài hát “Tiến quân ca” sẽ được dàn dựng theo phong cách hợp xướng với lời ca gốc do nhạc sĩ Văn Cao sáng tác năm 1944 trước khi được Quốc hội chỉnh sửa để trở thành “Quốc ca” hiện nay. Dàn hợp xướng 40 người sẽ thể hiện tác phẩm này ở ngay phần mở màn của chương trình.

 

Nhạc sĩ Văn Cao (ảnh tư liệu)

 

Đặc biệt, lần đầu tiên, gia đình cũng công bố 2 bài hát trong di cảo của nhạc sĩ chưa từng được biểu diễn trên sân khấu, đó là “Dưới ngọn cờ giải phóng” và “Ta đi làm con suối”. Trong đó, bài hát “Dưới ngọn cờ giải phóng” được nhạc sĩ Văn Cao sáng tác năm 1962, từng được Đài Tiếng nói Việt Nam thu thanh và phát sóng. 

Còn bài hát “Ta đi làm con suối” được nhạc sĩ sáng tác vào đầu những năm 1970 khi đi thực tế ở vùng mỏ Quảng Ninh, viết nhạc cho một bộ phim tài liệu. Nhưng sau đó, phần nhạc này không được sử dụng và bài hát cũng nằm lại trong di cảo của ông mà không được phổ biến tới công chúng. Hai bài hát này sẽ góp phần vẽ thêm một nét mới vào chân dung âm nhạc của nhạc sĩ Văn Cao.

Họa sĩ Văn Thao, con trai của nhạc sĩ Văn Cao cho biết: “Đêm nhạc này sẽ khái quát xuyên suốt cuộc đời sáng tác âm nhạc của nhạc sĩ Văn Cao, từ bài “Tiến quân ca” viết năm 1944 đến bài “Mùa xuân đầu tiên” viết năm 1976 – đánh dấu một giai đoạn như bố tôi từng nói “ông đã hoàn thành nhiệm vụ với đất nước, với cách mạng, với nhân dân…”.

NSND Quang Thọ, ca sĩ Ánh Tuyết, Đăng Dương và Lan Anh sẽ hát chính trong đêm nhạc với các tác phẩm: Ca ngợi Hồ Chủ tịch, Làng tôi, Thiên thai, Trương Chi, Trường ca Sông Lô, Bắc Sơn, Ngày mùa, Ta đi làm con suối, Dưới ngọn cờ giải phóng, Công nhân Việt Nam, Mùa xuân đầu tiên, Suối mơ, Cung đàn xưa…

Nhạc sĩ Văn Cao viết không nhiều, ông rất chắt lọc, thận trọng khi sáng tác. Mỗi tác phẩm âm nhạc của ông là một câu chuyện, một số phận…Chính vì thế, đêm nhạc Văn Cao được kỳ vọng sẽ là nét phác họa chân thực nhất về sự nghiệp âm nhạc lẫy lừng của ông.

Cùng với đêm nhạc này, nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao, NXB Hội Nhà văn đã ra mắt tập thơ Văn Cao; Truyền hình Công an nhân dân (ANTV) phát sóng bộ phim tài liệu mới về Văn Cao; Đài PT-TH Hải Phòng thực hiện chương trình trực tiếp giao lưu âm nhạc về Văn Cao; Hội Nhạc sĩ Việt Nam cũng đã tổ chức lễ kỷ niệm và một chương trình giao lưu âm nhạc về ông./.

Nguồn: qtv

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023 Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Thời gian:

Địa điểm:

Nghệ sĩ:

Giá vé:

116.7027027027 137.2972972973 254 (c) by
Bình luận, đánh giá, phản hồi ý kiến của bạn.

 

Start Scroller!