//Đêm Tam tấu nhạc jazz Elixir tại Hà Nội

Đêm Tam tấu nhạc jazz Elixir,  tại Hà Nội nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Australia, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam kết hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức đêm nhạc Jazz của nhóm tam tấu nổi tiếng Elixir vào tối 16/5 tại Nhà hát Đài TNVN (58 Quán Sứ, Hà Nội). Đây là một trong những hoạt động nhằm thắt chặt thêm tình hữu nghị đoàn kết giữa hai nước và mở ra thêm nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi về văn hóa và các  lĩnh vực khác trong tương lai.

 

Nhóm tam tấu Elixir

Ông Vũ Hải – Phó Tổng giám đốc ĐTVN, chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, Đài TNVN đã có nhiều chương trình hợp tác hiệu quả về chuyên môn nghiệp vụ và phát triển nhân lực với nhiều đối tác Australia. 2013 là năm đánh dấu mốc 40 năm quan hệ song phương giữa hai nước, đêm nhạc của nhóm Elixir là sự kiện đánh dấu mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Australia”.

Ngài Hugh Borrowman – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam cho biết: “Đêm nhạc kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước đánh dấu một bước tiến trong hợp tác về văn hóa, bởi Elixir là một trong những ban nhạc hàng đầu của nước chúng tôi. Họ sẽ mang tới những điểm nhấn về đất nước, con người Australia thông qua lời ca và âm nhạc của họ đến rõ hơn với nước bạn Việt Nam”.

Elixir là nhóm tam tấu của nghệ sỹ saxophone Zac Hurren, nghệ sỹ guitar nhạc Jazz Stephen Magnusson, kết hợp với giọng ca tuyệt đẹp của nữ ca sĩ Katie Noonan đã có nhiều album được xếp hạng bạch kim. Đây là một trong những sự hợp tác tuyệt vời trên thế giới khi album đầu tiên của họ ra đời đã nằm trong Top 20 đĩa nhạc bán chạy nhất.

Không dừng lại ở đó, album thứ 2 mang tên “First Seed Ripening” (Hạt chín đầu tiên) đã giành được giải thưởng ARIA dành riêng cho thể loại nhạc Jazz vào năm 2011, đem tên tuổi của nhóm tam tấu Elixir lan xa khắp thế giới.

Âm nhạc của Elixir không nặng về tính nghệ thuật, cũng không tạo ra quá nhiều những đoạn ngẫu hứng mà thay vào đó là sự êm ả, giống như một cơn gió mát lành. Giọng hát quyến rũ và tinh khiết với những nốt cao hòa của Katie Noonan hòa trên nền guitar sôi nổi của Zac Hurren và tiếng saxophone chiêm nghiệm của Stephen Nagnusson như khiến khán giả sống chậm lại và tận hưởng âm nhạc.

 

Nữ ca sĩ Katie Noonan và nghệ sỹ guitar Stephen Nagusson

 

Nhóm Elixir chia sẻ, âm nhạc của họ sáng tạo dựa trên vẻ đẹp thiên nhiên và con người của chính đất nước Australia. Từ cảnh vật đơn giản đến những nghệ sĩ nổi tiếng đều được họ đưa vào âm nhạc với cách trải nghiệm riêng đầy sâu lắng.

Trong đêm trình diễn tại Nhà hát Đài TNVN, nhóm Elixir trình bày những ca khúc đã làm nên tên tuổi của mình trong album “First Seed Ripening”. Giọng ca thiên thần Katie Noona chia sẻ: “Lần đến Việt Nam này là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi khám phá con người và đất nước nơi đây. Dù là lần đầu tiên đến Việt Nam nhưng chúng tôi rất thích không khí và ẩm thực, đặc biệt là món ăn truyền thống – Phở. Chúng tôi hy vọng, album sau sẽ có những sáng tác mang tình yêu với thủ đô Hà Nội”.

Ngoài buổi hòa nhạc, một số các hoạt động khác như tọa đàm với sinh viên, hoạt động từ thiện, triển lãm khoa học… cũng sẽ được Đại sứ quán Australia tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt Nam – Australia./.

Thanh Thanh/VOV Online

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023 Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Thời gian:

Địa điểm:

Nghệ sĩ:

Giá vé:

116.7027027027 137.2972972973 254 (c) by
Bình luận, đánh giá, phản hồi ý kiến của bạn.

 

Start Scroller!