//‘Gọi tên bốn mùa’ sẵn sàng ra mắt khán giả Hà Nội

Sau đêm khai diễn thành công tối 22/12 tại Nhà hát Hòa Bình TP HCM, chương trình ‘In The Spotlight’ số 5 với chủ đề ‘Gọi tên bốn mùa’ tiếp tục diễn ra vào 3 và 4/1/2013 tại Hà Nội.

 

“In The Spotlight” số 5 với chủ đề nhạc Trịnh để lại ấn tượng đặc biệt cho khán giả TP HCM. Thách thức lớn nhất của ekip thực hiện chương trình là làm thế nào để không mất đi “tinh thần” Trịnh, nhưng phải khoác tấm áo mới phù hợp với “gu” của In the spotlight. Đó là mang đậm hơi thở đời sống đương đại, trẻ trung, tươi mới tại mảnh đất Sài Gòn, nơi nhạc Trịnh hàng ngày được cất lên ở các quán bar, phòng trà và những show diễn sân khấu lớn nhỏ.

 

IMG_3247.jpg

 

Vì thế, nhạc sĩ Hồng Kiên – Giám đốc nghệ thuật chương trình – đã mời nhạc sĩ Đức Trí, Hoài Sa và ban nhạc Best Friends cùng anh thực hiện phần phối khí. Ngoài ra, anh cũng kết hợp với ban nhạc Anh Em và dàn nhạc dây; phối nhóm bè Cadillac của Sài Gòn với nhóm bè VK của Hà Nội, để tạo nên những bản phối ấn tượng, hiện đại, tạo cảm hứng cho những giọng ca hàng đầu nhạc nhẹ Việt Nam.

Lần đầu tiên trên sân khấu ca nhạc xuất hiện cả hai ban nhạc nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay là Anh Em (Hà Nội) và Best Friends (TP HCM). Hai ban nhạc, hai phong cách và hai “màu sắc” khác nhau nhưng lại hòa quyện và ăn ý tạo nên sự thành công. Sự kết hợp của những tài năng hàng đầu làng nhạc như Đức Trí, Hoài Sa, Dũng Đà Lạt, Hồng Kiên, Quốc Bình… cũng tạo nên đẳng cấp cho chương trình.

 

IMG_3408.jpg

 

Trong đêm diễn 22/12, phần “đọ đàn” giữa Hoài Sa với Đức Trí là một cuộc “tỉ thí” hiếm thấy trong một bản nhạc không lời ngẫu hứng dựa trên một ca khúc của Trịnh Công Sơn. Sân khấu dường như trở nên rộng lớn, bao la khi tiếng đàn Đức Trí mạnh mẽ như sóng biển, lồng lộng gió, còn giọng đàn Hoài Sa lại réo rắt, tinh tế, thánh thót như những giọt mưa thu nhẹ nhàng… Sự hòa quyện của 2 tiếng đàn đã tạo nên những thanh âm và cảm xúc đẹp cho khán giả.

Bên cạnh đó, phần trình diễn của 4 nhân vật chính: Tuấn Ngọc, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Tùng Dương mới thực sự là “bữa tiệc” sang trọng và hấp dẫn cho công chúng. Hơn 2.000 khán giả đã liên tục dành những tràng vỗ tay nồng nhiệt cho từng phần biểu diễn của các ca sĩ.

Tùng Dương lần đầu hát nhạc Trịnh nhưng đã “đánh gục” những người khó tính nhất có mặt ở khán phòng. Âm nhạc cất lên, giọng hát Tùng Dương nồng nàn: “Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi, đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt…” – những câu hát mở đầu đêm diễn đã ngay lập tức ngập tràn trong những tràng vỗ tay vang dội. Cả chương trình, đúng như Tùng Dương đã hứa và được Tuấn Ngọc “xác nhận” là anh đã không “lên đồng” với nhạc Trịnh. Thử nghiệm “vừa đủ” của giọng hát Tùng Dương với âm nhạc Trịnh Công Sơn đã đem đến những giai điệu vừa mạnh mẽ, cuồng nhiệt, trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn dung dị, đằm thắm và tinh tế.

 

IMG_3495.jpg

 

Mỹ Linh thực sự làm “sống lại” Ca dao mẹ của Trịnh Công Sơn, đến mức NSƯT Mỹ Uyên – một diễn viên kịch nổi tiếng Sài Gòn đã phải thốt lên rằng, chưa khi nào thấy ai hát Ca dao mẹ tuyệt vời như thế. Giọng hát Mỹ Linh ngọt lịm, nồng nàn lắng trong trái tim và tâm hồn của một người đang làm mẹ, trào dâng cảm xúc trong tiếng đàn ghita thánh thót như rót mật của Dũng Đà Lạt. Đây được coi là “nốt lặng” đẹp và giàu cảm xúc nhất trong bản nhạc Trịnh được tấu lên trong đêm “Gọi tên bốn mùa”.

Hồng Nhung chưa bao giờ hết hấp dẫn với nhạc Trịnh, chị dường như sinh ra để hát Trịnh, vì thế mà hơn 20 năm qua, không biết đã bao nhiêu lần chị cất lên Hạ trắng, Ru em từng ngón xuân nồng, Này em có nhớ… nhưng vẫn vẹn nguyên, tươi mới cảm xúc như lần đầu. Đặc biệt, lần đầu tiên chị hát Có một ngày như thế ngập tràn trong nước mắt xúc động, cho dù trước đó, chị đã tâm sự là sẽ cố đè nén cảm xúc để hát tốt nhất ca khúc này. Cuối cùng, khi cất giọng, những kỷ niệm của chị và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lại ùa về cuồn cuộn như thác lũ, khiến chị không thể kìm nén và khán giả thực sự đã được sống trong những xúc cảm tuyệt vời của âm nhạc và tình yêu.

Tuấn Ngọc là người khép lại chương trình. Qua sự phối khí đầy mới lạ của Đức Trí, Hoài Sa, Hồng Kiên, những bài hát quen thuộc mà Tuấn Ngọc thể hiện trở nên tươi mới, hấp dẫn hơn. Anh thủng thẳng hát như kể chuyện, về cuộc sống, tình yêu một cách đầy chiêm nghiệm khiến âm nhạc Trịnh Công Sơn vừa lạ vừa quen.

Sự thành công của chương trình, ngoài sự thể hiện đơn ca còn là những điểm nhấn quan trọng tạo nên sự kịch tính, đó là những sự kết hợp đặc biệt của các ca sĩ. Tùng Dương song ca với Mỹ Linh bài hát Tuổi đá buồn, với sự hỗ trợ của nhóm bè đã tạo nên một diện mạo mới cho ca khúc này. Tuấn Ngọc và Tùng Dương như sự kết hợp khéo léo giữa “lửa và nước” trong ca khúc Phôi pha nổi tiếng. Tùng Dương, Hồng Nhung, Mỹ Linh đầy ma mị với Tiến thoái lưỡng nan và đặc biệt, “trường ca” Đóa hoa vô thường – một trong những lần hiếm hoi xuất hiện trên sân khấu với sự hòa giọng của Hồng Nhung – Mỹ Linh đã trở thành “đỉnh cao” của đêm diễn. Đây có thể nói là tiết mục ấn tượng, kịch tính nhất và mang lại cho khán giả nhiều trạng thái cảm xúc nhất.

Sau thành công tại TP HCM, ê kíp thực hiện chương trình đang bắt tay vào chuẩn bị cho 2 đêm hát tại Cung Việt Xô, Hà Nội. Khán giả thủ đô nổi tiếng là khó tính, vì thế ekip đang có khá nhiều những điều chỉnh, thay đổi cho phù hợp với “gu” thưởng thức của công chúng. Kịch bản được trau chuốt lại, đặc biệt là phần ánh sáng sân khấu. Chuyên gia Jools Hodgson, đạo diễn ánh sáng của chương trình đã có buổi làm việc gấp rút với toàn bộ ekip vào chiều 26/12 để chốt lại một kịch bản ánh sáng mới. Phần “xuất hiện” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng được dàn dựng lại để rõ nét và ấn tượng hơn so với đêm diễn tại Sài Gòn.

Chỉ còn một tuần lễ nữa là diễn ra 2 đêm nhạc tại Hà Nội, vì thế toàn bộ ekip đã tập trung tại thủ đô để tập luyện và làm công tác chuẩn bị như set-up sân khấu, âm thanh, ánh sáng, phát hành vé và những công việc liên quan. Nhạc sĩ Đức Trí đã có mặt tại Hà Nội từ rất sớm, đặc biệt là nhạc sĩ Hoài Sa, mặc dù con trai mới được 5 tháng tuổi nhưng anh vẫn đưa cả gia đình ra Hà Nội trong những ngày lạnh nhất trong năm để tập luyện cùng 2 ban nhạc.

Đây sẽ là 2 đêm cuối cùng khép lại chuỗi chương trình “In the spotlight” của năm 2012, vì thế, mọi sự đầu tư, công tác chuẩn bị sẽ được thực hiện chu đáo tối đa, với mong muốn có một cái “kết” hoàn hảo cũng như chiêu đãi khán giả thủ đô bằng bữa tiệc sinh nhật “In the spotlight” 1 tuổi hoành tráng, sang trọng, ấm cúng và chất lượng.

 

Nguồn: vnexpress.net

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023 Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Thời gian:

Địa điểm:

Nghệ sĩ:

Giá vé:

116.7027027027 137.2972972973 254 (c) by
Bình luận, đánh giá, phản hồi ý kiến của bạn.

 

Start Scroller!