//Lạ với Hà Trần và Thanh Lam trong Cầm tay mùa hè

Hai Diva đã hòa mình vào không gian âm nhạc mới lạ, giống như vũ trường của tuổi trẻ, giật, lắc, nhún nhảy cùng Cầm tay mùa hè tối qua (4/5).

 

Chương trình này, có sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ. Họ thực sự muốn xem sự gắn kết sau 9 năm của Thanh Lam và Hà Trần và hẳn cũng rất tò mò về sự làm mới của Quốc Trung. Ở hàng ghế khán giả có Trung Quân, Lê Việt Anh (SMĐH), Lưu Thiên Hương, Lưu Hà An và nhiều người khác. Bên cạnh đó là gia đình Thanh Lam, Hà Trần đi ủng hộ người nhà. Họ là những người đầu tiên, dành cho chương trình rất nhiều sự ngợi khen, thỏa mãn tai nghe và yêu thích sự sáng tạo.

Hơn nữa, công bằng mà nói, Hà Trần và Thanh Lam đã có một đêm diễn thành công. Hai Diva hát bài cũ và bài mới đều ấn tượng, đẹp đẽ và tròn trịa. Chỉ tiếc một chút là những ca khúc song ca có phần không thực sự nhuyễn như mong đợi. Dù trước đó, Thanh Lam đã khen Hà Trần là người hát khéo.

Chiều Quốc Trung, Thanh Lam, Hà Trần cưa sừng làm nghé

Hà Trần biểu diễn trên sân khấu 

 

Chương trình kỳ này, như Quốc Trung nói trước đó, có lẽ là cuối cùng trong seri Cầm tay mùa hè. Sau này, phần lớn là anh không làm nó nữa. Sau những đêm diễn thành công của những mùa trước, mong muốn của Quốc Trung là đem đến không gian trẻ trung của âm nhạc. Sự trẻ ấy, ở Cầm tay mùa hè lần này, cùng hai Diva lại càng thể hiện rõ ràng hơn.

Một câu chuyện cũ, Quốc Trung ra chào khán giả, nói về sự mới trong âm nhạc. Đại loại như thế này, ai cũng thích sự trẻ trung, tuổi trẻ nhưng nhiều người lại cứ thích nghe nhạc xưa, cũ. Với chương trình lần này, anh sẽ làm trẻ và khán giả sẽ phải đứng dậy để nhảy theo. Ai không nhảy, tức là đã già. Đến giữa chương trình, Quốc Trung lại hỏi, âm nhạc thế này có trẻ quá mức quy định không?

Chiều Quốc Trung, Thanh Lam, Hà Trần cưa sừng làm nghé

Thanh Lam nồng nàn, rực lửa. 

 

Nói là trẻ vì gần như toàn bộ chương trình, Quốc Trung phối khí, khoác áo mới cho các ca khúc cũ và rất nhiều ca khúc mới của Thanh Lam và Hà Trần. Trong đó có cả những sáng tác của Lưu Thiên Hương và Lưu Hà An trong sản phẩm sắp tới đây của Thanh Lam. Âm nhạc được hòa âm mới lạ, phong phú thể loại. Trong đó, tiêu biểu là electronica, world music và acoustic. Là một trong những người tiên phong và có cá tính mạnh của thể loại nhạc điện tử và world music, Quốc Trung lần này đã khoe đủ tài.

Không ai có thể ngờ, Nước sâu, Diệp lục, Mưa bay tháp cổ lại được hòa âm kiểu như vậy, dồn dập, nóng bỏng. Và cũng khó có thể ngờ, Em tôi, nuối tiếc, Tiến thoái lưỡng nan lại khác lạ đến cùng như thế. Người ta có thể phiêu theo từng beat nhạc. Nếu đó là một thành công, thì Quốc Trung cùng các nghệ sỹ của chương trình, đáng được vỗ tay tán thưởng.

 

Chiều Quốc Trung, Thanh Lam, Hà Trần cưa sừng làm nghé 

Trong suốt hơn 2 tiếng đồng hồ, rất nhiều tiếng hú hét, cổ vũ Lam và Hà. Họ hẳn nhiên là fan. Họ là tuổi trẻ, quen với âm nhạc trẻ trung, hiện đại. Vì thế, khi ra về, họ vẫn còn âm ỉ sự thích thú, rất nhiều status được treo trên mạng nói về sự thích thú với chương trình.

Nhưng, cũng phải nói, chương trình là “thảm họa” với những khán giả lớn tuổi. Họ đến để nghe Hà Trần và Thanh Lam hát những bản tình ca mà đã gieo vào lòng họ những kỷ niệm. Đi tìm ký ức cuộc tình đã qua hoặc những tháng ngày đẹp đẽ xưa cũ, tất nhiên, họ bất lực dù một vài ca khúc, họ rất thuộc.

Có những khán giả đã bỏ về giữa chừng, có lẽ họ không hợp cách làm mới của Quốc Trung. Họ đã không thỏa mãn được lỗ tai. Một ai đó đã nói, buồn ngủ.

Lần đầu tiên, thánh đường Nhà hát Lớn biến thành một không gian vũ trường với sự biểu diễn của các nghệ sỹ, trong đó có DJ Trí Minh. Họ chơi nhạc để nói về xu hướng, để thỏa mãn mình hơn là chiều chuộng vuốt ve khán giả. Tất nhiên, nhạc rất hay.

Chiều Quốc Trung, Thanh Lam, Hà Trần cưa sừng làm nghé

Toàn bộ chương trình, ánh sáng laze được sử dụng rất nhiều, sân khấu lấp lóa mặt người, hiếm khi nhìn trọn vẹn mặt nghệ sỹ. Cùng với âm nhạc sôi động, dồn dập, họ đã biến nơi đây thành vũ trường. Ánh sáng mà nhiều người cho là khó chịu lại rất có dụng ý của nhà sản xuất.

Phần sâu lắng của chương trình được điểm tô bằng một vài ca khúc được phối theo kiểu Acoustic. Không nhiều nhưng cũng khá ấn tượng. Hà Trần ở đêm diễn này đã hát hết mình, say mê. Có những lúc, chị tháo guốc ra để nhảy, sôi động, nhún nhảy, phong cách của Hà, không lẫn vào đâu. Hà có lẽ cũng rất thích thú với sự làm mới này. Bởi lẽ, Diva cũng ưa đưa ra những thử nghiệm và thành công. Đối với âm nhạc điện tử, Hà đã từng làm album riêng.

Chiều Quốc Trung, Thanh Lam, Hà Trần cưa sừng làm nghé

  Chiều Quốc Trung, Thanh Lam, Hà Trần cưa sừng làm nghé

Thanh Lam và Hà Trần song ca  Thanh Lam cũng nóng bỏng không kém. Chị cháy hết mình cho những bản nhạc, phiêu linh ở những đoạt chuyển giọng đặc trưng hay và tài.

Con trai Thanh Lam suốt buổi ngồi ở hàng ghế khán giả đã ghi lại chương trình. Một chương trình mới mẻ, của cha mẹ thì lưu lại cũng thật đáng. Thanh Lam đã từng nói, chị muốn lưu lại cho con những giá trị của sự nghiệp. Và Cầm tay mùa hè, hẳn cũng là chương trình như thế.

Khán giả cuối cùng đã đứng lên khỏi ghế để nhảy theo ca sĩ. Sự làm mới, vì thế cũng không phải là không thành công. Ê kíp này, có thể tin vào cảm tính và lý trí của mình. Đêm nay, Cầm tay mùa hè tiếp tục say mê như thế!

 

Nguồn: vtc.vn

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023 Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Thời gian:

Địa điểm:

Nghệ sĩ:

Giá vé:

116.7027027027 137.2972972973 254 (c) by
Bình luận, đánh giá, phản hồi ý kiến của bạn.

 

Start Scroller!