//Mỹ Linh tiếc vì chưa hiểu nhiều về Trịnh

Hát trong chương trình nhạc Trịnh “Gọi tên bốn mùa”, diva tóc ngắn muốn chuyển tải nhiều nhất những thông điệp của cố nhạc sĩ trong bài hát, dù đây không phải dòng nhạc sở trường của chị.

 

-Chị liên tục xuất hiện trong chuỗi chương trình “In the Spotlight”. Có lý do gì đặc biệt khiến chị gắn bó với series này như vậy?

– “In The Spotlight” là một series âm nhạc mà tôi luôn hào hứng khi nhận lời tham dự. Kể từ khi chuỗi chương trình này ra mắt đến nay, có tất cả 4 số thì tôi được mời tham dự đến 3 lần, một lần là chương trình riêng của tôi, rồi tôi thành khách mời trong liveshow của Tuấn Ngọc, Hồng Nhung.   

Số thứ năm tới đây chương trình sẽ giới thiệu âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tôi tin rằng nhạc Trịnh trong “In The Spotlight” sẽ được vang lên một cách khác biệt và tôi tin là sự khác biệt này sẽ rất hay, sẽ chinh phục được đông đảo khán giả yêu nhạc Trịnh.

 

IMG-8372-1345829200-480x0-jpg-1354883269

Mỹ Linh trong chương trình In The Spotlight số 2 “Và em sẽ hát” hồi tháng 4. Ảnh: Hoàng Hà.

 

– Liveshow xuyên Việt “Và em sẽ hát” của chị được đánh giá cao. Nếu nhắc lại những cảm xúc của chị trong ba đêm diễn đó, chị sẽ nói gì?  

– Còn gì hơn nữa khi tôi đã được hát say mê, được sống nhiều và được yêu thương nhiều đến thế!  

 

– Chị từng thu âm một CD nhạc Trịnh cách đây gần 20 năm, khi chị vừa nổi tiếng. Tuy nhiên nhạc Trịnh không phải sở trường của chị trong suốt 20 năm ca hát vừa qua, dù thỉnh thoảng chị vẫn hát nhạc Trịnh. Chị thấy mình có hợp với nhạc Trịnh Công Sơn không?  

– Tôi ít nghe nhạc Trịnh nhưng đôi lúc nghe nhạc Trịnh tôi thấy dung dị và rất “hiền”. Hợp với nhạc Trịnh hay không thì tôi chưa bao giờ nghĩ đến vì tôi không định đi sâu khai thác nhạc của ông nhiều hơn. 

 

– Xuất hiện trong chương trình In the Spotlight số 5 – Gọi tên bốn mùa, chị sẽ thể hiện nhạc Trịnh theo cách nào, truyền thống hay cách tân?  

– Có lẽ cả hai. Âm nhạc Trịnh cần được vang lên dung dị nhưng cũng rất cần cả sự tươi mới nữa. Cách đây 20 năm chị Bống đã làm được điều ấy. Tôi nghĩ giờ đây khó có ai có thể vượt qua chị ấy ở nhạc Trịnh.  

 

– Hồng Nhung, Thanh Lam, Lô Thủy, hay Tấn Minh, Tùng Dương… đều có cách nhìn riêng và cách thể hiện riêng về nhạc Trịnh. Theo Mỹ Linh, cách tân nhạc Trịnh nên đến giới hạn nào?   

– Tôi nghĩ cho dù nhạc Trịnh hay nhạc của bất kỳ nhạc sĩ nào khác thì khi hát, ca sĩ luôn là người làm bài hát sống lại một lần nữa theo một cách khác. Tôi thấy mọi sự tươi mới đều rất có giá trị, ngay cả với những thể loại âm nhạc mang tính “bảo thủ” như nhạc tiền chiến hoặc nhạc Trịnh.  

 

-Có ý kiến cho rằng nhạc Trịnh chỉ cần một cây guitar hát ngoài quán café cũng đã là rất hay rồi, ý là nhạc Trịnh giản dị, mộc mạc và rất “đời”. Tuy nhiên, chương trình “Gọi tên bốn mùa” đầu tư cả 2 ban nhạc nhẹ, dàn nhạc thính phòng rất hoành tráng liệu có làm mất đi sự mộc mạc, đơn giản mà nhiều người vẫn gán cho nhạc Trịnh? 

– Tôi cho rằng đây chỉ là một ý kiến của một số người nhất định. Sẽ có những người khác mang những quan điểm khác. Đã làm nghệ thuật thì không bao giờ cần phải gò bó tự hạn chế mình. Một lần nữa, tôi tin là mọi sự tươi mới đều có giá trị. Tôi cũng rất tin tưởng vào nhạc sĩ Hồng Kiên, Giám đốc nghệ thuật của chương trình này. 

 

1-jpg-1352858007-1352858117-500x0-jpg-13

Hồng Nhung, Tùng Dương, Mỹ Linh và Tuấn Ngọc sẽ hát nhạc Trịnh Công Sơn trong chương trình “Gọi tên bốn mùa”. Ảnh: T.G.

 

– Lần này chị sẽ hát một số ca khúc khá đặc biệt của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chị có thể bật mí về những ca khúc chị sẽ hát?  

– Tôi xin phép được giữ bí mật. Tôi đang vô cùng hào hứng và cả lo lắng nữa đối với những ca khúc tuyệt vời này.

 

-Có khi nào chị ngồi nghiền ngẫm những ca từ trong nhạc Trịnh và nghiệm ra điều gì cho bản thân mình không?  

– Ngồi nghiền ngẫm thì chưa, nhưng trước mỗi khi hát, tôi đều tìm hiểu về những thông điệp của anh Sơn trong bài hát. Tôi tin chắc lúc sinh thời, anh Trịnh Công Sơn là một người rất hay, chỉ tiếc là khi anh còn sống, tôi ít có dịp chuyện trò để hiểu thêm về anh ấy.  

 

– Là một ca sĩ ngôi sao, hát khá nhiều sân khấu khác nhau, chị thấy chất lượng âm thanh, phối khí, cũng như trình độ dàn nhạc đệm quan trọng đối với ca sĩ đến thế nào?   

– Tôi cho rằng những gì anh vừa nhắc tới chính là những điều kiện tối thiểu cần có giúp cho các ca sĩ thăng hoa. Phần âm thanh, phối khí, dàn nhạc mà không tốt thì ca sĩ có hát hay đến thế nào, show diễn cũng không thể thành công được. 

 

– Hoạt động của thị trường âm nhạc hiện nay đang có nhiều dấu hiệu tích cực khi các chương trình nghệ thuật nghiêm túc xuất hiện ngày càng nhiều, khán giả đang dành nhiều ưu ái cho những show ca nhạc đầu tư lớn về chuyên môn, bản thân chị cảm nhận về điều này như thế nào?  

– Tôi nhận thấy năm 2012 quả là một năm dành cho những nghệ sĩ như chúng tôi – những người làm nghệ thuật thực sự. Tôi quả thật rất hạnh phúc vì điều này.  

 

Nguồn: vnexpress.net

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023 Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Thời gian:

Địa điểm:

Nghệ sĩ:

Giá vé:

116.7027027027 137.2972972973 254 (c) by
Bình luận, đánh giá, phản hồi ý kiến của bạn.

 

Start Scroller!