//Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ”hát” cùng Hồng Nhung, Mỹ Linh

Giọng hát của cố nhạc sỹ Trịnh Công sơn sẽ được vang lên qua ca khúc Tiến thoái lưỡng nan, đặc biệt là tiếng hát của ông sẽ được hòa cùng giọng của Hồng Nhung, Mỹ Linh, Tùng Dương trong đêm nhạc Gọi tên bốn mùa tới đây.

 

Chương trình nghệ thuật In the Spotlight số 5 với chủ đề Trịnh Công Sơn In the Spotlight – Gọi tên bốn mùa sẽ được diễn ra lúc 20h ngày 3 & 4 tháng 1 năm 2013 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội.

Để tôn vinh âm nhạc của người nhạc sỹ tài danh, In the spotlight số 5 sẽ có sự góp mặt của những giọng ca đẳng cấp, đầy nội lực và giàu cảm xúc, bao gồm các ca sỹ: Tuấn Ngọc, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Tùng Dương.

 

 

“Người dẫn chuyện” cho chương trình Trịnh Công Sơn In The Spotlight sẽ chính là âm nhạc của ông, với từng phần chuyển đoạn được thể hiện một cách mới lạ bởi các nhạc cụ khác nhau, khi thì là tiếng đàn violin réo rắt du dương, lúc lại là sự thâm trầm và mạnh mẽ của dàn kèn. Việc không sử dụng những lời nói của một MC để dẫn chuyện là ý tưởng của nhạc sỹ Hồng Kiên trong việc lột tả hết “hồn cốt” của nhạc Trịnh trong chương trình, để khán giả sẽ luôn luôn có cảm giác nhạc sỹ vẫn đang ở quanh đây, có thể qua tiếng hát thật của chính ông hoặc qua những nét nhạc quen thuộc mà hàng triệu người dân Việt Nam đã thuộc nằm lòng, như thực, như mơ…  

 

Điểm nhấn của In the Spotlight số 5 chính là giọng ca thế hệ 8x Tùng Dương. Phần trình diễn của Tùng Dương sẽ như một nốt nhạc độc đáo, như một cách nhìn của thế hệ trẻ về nhạc Trịnh, vẫn đầy chiêm nghiệm sâu sắc nhưng mang đậm hơi thở cuộc sống đương đại và tràn đầy sức trẻ.   Một trong những điểm thú vị khác trong In the spotlight số 5 chính là sự kết hợp giữa Tuấn Ngọc và Tùng Dương. Hai thế hệ, hai cách hát, hai phong cách âm nhạc khác nhau sẽ cùng hòa giọng để tạo nên sự độc đáo hiếm thấy. Cả Tuấn Ngọc và Tùng Dương đều rất hào hứng, thích thú với ý tưởng này. Họ chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả những cảm xúc đặc biệt trong đêm nhạc.  

 

Sẽ là một Hồng Nhung rất mới mẻ với nhạc Trịnh.  

 

Bên cạnh đó, sự hấp dẫn của chương trình nằm ở những màn kết hợp song ca, tam ca đặc biệt giữa các ca sỹ. Nếu như trong liveshow Hồng Nhung Có phải em mùa thu Hà Nội, khán giả thủ đô đã được đắm mình trong màn hòa giọng vô cùng ngọt ngào và ăn ý của hai diva Hồng Nhung – Mỹ Linh với nhạc phẩm Lời mẹ ru, thì lần này, hai diva sẽ tiếp tục thể hiện đẳng cấp và sự đồng điệu trong bài hát Đóa hoa vô thường.  

 

Điểm nhấn đặc biệt nhất của chương trình, đó là ca khúc Tiến thoái lưỡng nan sẽ lần đầu tiên được thể hiện bởi ba giọng ca Mỹ Linh, Hồng Nhung, Tùng Dương. Đây là một trong những sáng tác mà nhạc sỹ Trịnh Công Sơn đã viết trong những năm cuối của cuộc đời. Những nỗi khắc khoải của kiếp nhân sinh, những day dứt, đớn đau, chia lìa, mất mát cũng chỉ giản dị như một phần cảm xúc không thể thiếu của mỗi cuộc đời.   

 

Ba giọng ca đầy nội lực sẽ mang một hơi thở mới vào bài hát, sẽ làm sáng lên một thông điệp ẩn sâu trong ca khúc, rằng tình yêu con người sẽ mang những tâm hồn sát lại gần nhau hơn, rộng mở hơn, và giữa những nỗi niềm “đi về lận đận” vẫn sáng lên những ước mơ hoàn thiện chính mình. Chi tiết sẽ gây xúc động nhất chính là phần “hòa giọng” của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn cùng 3 ca sỹ bài Tiến thoái lưỡng nan, đây được coi là một trong những tiết mục độc đáo nhất của chương trình.

 

 

Nhạc Trịnh không phải sở trường của Mỹ Linh, nhưng cô luôn thổi một luồng gió mới, tạo dấu ấn cá nhân mỗi khi cô hát nhạc Trịnh.  

 

Trong Gọi tên bốn mùa lần này, ekip thực hiện chương trình không có ý định sắp xếp các sáng tác của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn theo trình tự thời gian, cũng như không thể hiện câu chuyện cuộc đời của nhạc sỹ bằng âm nhạc. Toàn bộ chương trình sẽ là những mảng màu sáng – tối xen lẫn nhau, những cung bậc cảm xúc buồn – vui thăng trầm, thể hiện sự vận động luân hồi của đất trời và cuộc sống.  

 

Cũng trong chương trình này,  Nhạc sỹ Hoài Sa và nhạc sỹ Đức Trí sẽ lần đầu tiên “so đàn” trong bài hát Này em có nhớ. Hai nhạc sỹ đại diện cho những tài năng của âm nhạc trẻ Việt Nam đã có dịp hợp tác với nhau trong nhiều chương trình, nhưng lần này, Hoài Sa và Đức Trí sẽ có dịp so tài với hai cây đàn piano trong phần đệm nhạc hỗ trợ cho diva Hồng Nhung.  

 

Dàn nhạc của In the spotlight lần này được đầu tư công phu, hoành tráng với sự tham gia của nhiều nhạc sỹ, nhạc công. Sự kết hợp trình diễn giữa ban nhạc Anh Em do nhạc sỹ Anh Quân làm thủ lĩnh với ban nhạc Best Friends của nhạc sỹ Hoài Sa sẽ là một điểm độc đáo, một ý tưởng nghệ thuật đầy mới lạ của Giám đốc nghệ thuật Hồng Kiên. Anh cho biết: ”Việc hai hoặc nhiều ban nhạc cùng xuất hiện trong một chương trình nghệ thuật trong những phần biểu diễn khác nhau thì đã xảy ra nhiều lần, nhưng việc cả hai ban nhạc, với đầy đủ thành phần của mỗi ban, cùng phối hợp đệm nhạc trong cả chương trình là điều hiếm thấy.   

 

Hai ban nhạc Anh Em và Best Friends bao gồm những nhạc sỹ tiêu biểu cho thế hệ trẻ của âm nhạc Việt Nam. Tôi hi vọng rằng, đây sẽ không chỉ là một cơ hội để các nhạc sỹ giao lưu về nghề nghiệp, chia sẻ với nhau những điểm đồng cảm, mà còn là một sự khởi đầu mới, mở ra một hướng phát triển tiếp theo cho In The Spotlight: Đó là sự kết hợp giữa các nghệ sỹ, các ban nhạc khác nhau, giữa những cá tính âm nhạc khác nhau, giữa nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Chúng tôi muốn hướng tới những Festival âm nhạc lớn trong thời gian sắp tới.”

 

 

Một trong những tiết mục được khán giả trông đợi nhất là màn song ca bài Phôi pha giữa danh ca Tuấn Ngọc và ngôi sao trẻ Tùng Dương.  

 

Chương trình Gọi tên bốn mùa cũng sẽ có sự tham gia của một dàn nhạc dây hùng hậu, bao gồm các nhạc công đến từ Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam và Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, của dàn kèn Big K, của nhóm bè Cadillac và nhóm bè VK, … dưới sự chỉ huy của nhạc sỹ Đức Trí. Tất cả các nghệ sỹ sẽ dành rất nhiều tâm huyết và thời gian để luyện tập, nhằm đạt được một chương trình có chất lượng nghệ thuật cao và tạo được những cảm xúc khó quên đối với khán giả yêu nhạc ở cả hai thành phố.   

 

Một lần nữa, những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn như: Diễm xưa, Ru ta ngậm ngùi, Xin mặt trời ngủ yên, Tình nhớ, Nhìn những mùa thu đi, … sẽ lại được nhạc sỹ Hồng Kiên và dàn nhạc thổi vào một luồng gió mới, một tinh thần mới, vừa quen thuộc vừa mới lạ, qua giọng ca trữ tình và sâu sắc của Tuấn Ngọc, tinh tế và lãng mạn của Hồng Nhung, ngọt ngào và nồng nàn của Mỹ Linh, bay bổng và đầy cá tính của Tùng Dương.

 

Nguồn VNMEDIA

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023 Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Thời gian:

Địa điểm:

Nghệ sĩ:

Giá vé:

116.7027027027 137.2972972973 254 (c) by
Bình luận, đánh giá, phản hồi ý kiến của bạn.

 

Start Scroller!