//Tân Nhàn tri ân khán giả bằng liveshow

Sao Mai 2005, gương mặt sáng giá của thể loại âm nhạc dân gian – ca sỹ Tân Nhàn cho rằng: Trong nghệ thuật ai cũng phải tự đi bằng đôi chân của mình.

 

 

Sống chậm để chiêm nghiệm

– Tân Nhàn sau những ngày tháng “sống chậm” sẽ là một Tân Nhàn thế nào thưa chị?

– Mình vẫn là mình thôi. Có điều trước đây mình sống gấp, sống vội thì giờ mình “lắng” lại, để kịp chiêm nghiêm, nhấm nháp dư vị của cuộc sống. Cũng nhận ra nhiều điều mà trước kia do mình quá bận rộn, hoặc vô tình không để ý tới thì giờ có dịp cảm nhận.

 

-Sống chậm nhưng công việc thì lại đang “tăng tốc” khi sắp tới đây chị liền lúc làm liveshow và cho ra CD về chèo?

– Đó là những dự định nằm trong chặng đường đã được hoạch định của mình thôi. Liveshow sắp tới mình làm cùng anh Tuấn Anh và đĩa chèo, xẩm được phối khí trên nền nhạc Jazz, mình đều có ý tưởng từ lâu. Có chăng, đến bây giờ là đủ độ chín để mình tự tin cho ra sản phẩm. Đúng là giờ mới là giai đoạn để mình “tăng tốc” thật.

 

– Nhưng với tuổi đời như hiện tại mà giờ Tân Nhàn mới khẳng định là bước vào giai đoạn “tăng tốc” thì có muộn không, trong khi ca sỹ trẻ đang tăng ầm ầm?

– Có thể đó là do đặc thù dòng nhạc mà Nhàn đang theo đuổi chăng? Ngay từ ban đầu khi định hướng đi theo dòng nhạc này, Nhàn đã nghĩ rằng, đi chậm nhưng phải chắc. Bởi dòng nhạc mình theo đuổi đòi hỏi một quá trình rèn luyện lâu dài, rất dài. Mỗi ngày chắt lọc một chút vì ngoài kỹ thuật thanh nhạc cổ điển thì nó còn là phần hồn cốt của dân tộc nữa. Vì thế, người nghệ sỹ cần trải nghiệm để chuyển tải nó một cách chân thực, mộc mạc, giản dị nhưng phải “thắm” nhất vào trong nghệ thuật.

 

Chinh phục dòng âm nhạc dân gian là cả một chặng đường dài

 

– Chắc chắn Tân Nhàn đã lường trước được những khó khăn khi dấn thân vào dòng nhạc này?

– Nhàn nghĩ rằng phong độ chỉ là nhất thời thôi, đẳng cấp mới là mãi mãi. Có thể bây giờ mình chưa làm được điều mình muốn nhưng đến một giai đoạn khác, 5 năm, 10 năm chẳng hạn…Mình đã chọn thì mình cứ kiên định theo đuổi và cống hiến hết mình, đó là con đường chinh phục thương hiệu. Với Nhàn con đường chinh phục dòng nhạc dân gian còn rất dài…và mình vẫn đang đi trên con đường ấy.

 

– Vậy theo chị thì điều gì làm nên thương hiệu của một ca sỹ?

– Cái “thương hiệu” mà bạn nói đến cơ bản là phải được khán giả công nhận thôi, không có một tiêu chí nào cả. Từ cá nhân Nhàn thì thấy rằng, người nghệ sỹ phải hoạt động nghiêm túc. Hơn nữa, bản thân mình là một giảng viên thì mình đề cao nền tảng học thuật. Nó giúp người nghệ sỹ vững vàng và cũng là bệ phóng lâu dài để trụ vững với nghề.

 

– Theo chị thì việc tạo dựng thương hiệu có khó với những ca sỹ trẻ hiện nay?

– Không con đường nào là dễ dàng cả, ngay từ khi mới vào nghề Nhàn đã tự răn mình rồi. Với những ca sỹ trẻ cũng thế, phải nỗ lực từ chính bản thân thì mới bền. Nên Nhàn tin rằng với bất kỳ ai, bất kỳ nghề gì thì dù khó khăn đến đâu, bạn cũng cứ kiên trì đi, sẽ có ngày hái được quả ngọt.

 

Làm liveshow để tri ân khán giả

– Chị có thể nói đôi chút về liveshow lần đầu tiên hợp tác cùng chồng- ca sỹ Tuấn Anh?

– Hai vợ chồng mình có thể nói may mắn vì có những dấu mốc quan trọng như cùng bước ra từ cuộc thi Sao Mai, một người nhất phong cách âm nhạc thính phòng, một người nhất phong cách âm nhạc dân gian. Mình coi đó như một mốc xuất phát đẹp, hơn nữa hai vợ chồng cũng có sự đồng cảm trong âm nhạc. Trước đây mình và chồng đã cho ra đĩa CD chung “Tình ta biển bạc đồng xanh” cũng phần nào để lại được hiệu ứng khả quan nên vẫn có kế hoạch sẽ làm cùng nhau trong những sản phẩm âm nhạc khác. Liveshow Tân Nhàn – Tuấn Anh lần này với mục đích kết hợp hai dòng nhạc dân gian và thính phòng mong muốn một sự hòa quện thì cũng là một dấu mốc đánh dấu 7 năm, hai vợ chồng mình bước ra từ cuộc thi Sao Mai. Đây xem như là sự tri ân dành cho khán giả của vợ chồng mình.

 

– Đã cùng làm một album nhưng khi làm liveshow tất nhiên sẽ khác hơn?

– Tất nhiên là cũng khác khi lần đầu tiên hai vợ chồng mình đồng tâm trong một sản phẩm lớn như thế. Thực chất mình không muốn đưa việc gia đình vào trong công việc. Bởi dù cùng hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc nhưng không có sự đồng cảm, không hợp với giọng hát của nhau thì cũng không thể hợp sức được. Lao động nghệ thuật đòi hỏi sự độc lập, từ trước tới nay mình vẫn mặc định suy nghĩ đó. Thế nên sự kiện này xem như dấu mốc của vợ chồng mình để gửi lời tri ân đến khán giả.

 

Đứng trên sân khấu nào cũng đòi hỏi mình phải cống hiến hết mình

 

– Vừa qua thấy chị tham gia vào sân chơi của Bài hát yêu thích như một “của lạ” khi xung quanh đa phần đều là những gương mặt trẻ mới nổi?

– À, đó là do ca khúc được đề cử nên Nhàn tham gia thôi. Đưa những ca khúc mang âm hưởng dân gian lên sân khấu là nét mới của BHYT, đó là lý do Nhàn đứng trên sân khấu đó.

 

– Đứng trên sân khấu với rất nhiều những gương mặt trẻ như thế, cảm giác của Tân Nhàn thế nào?

– Mình không thấy sao cả, sân khấu nào cũng là sân khấu. Cũng đòi hỏi mình diễn và cống hiến hết mình.

 

– Tất nhiên cũng có sự so sánh giữa những ca sỹ đã có “thương hiệu” và những gương mặt mới nổi, có khi chỉ bước ra từ những chương trình truyền hình thực tế?

– Mình nghĩ rằng trong hoạt động nghệ thuật, nhất là ca sỹ thì càng không có sự phân biệt cao thấp đâu. Cứ thử đặt vào việc giảng dạy thì có thể bạn đã cống hiến và làm việc lâu năm bạn có kinh nghiệm, nhưng với nghề hát thì không, nó là sự bình đẳng. “Già” có thể không hát hay bằng trẻ đâu nhé!

Vậy nên, không quan trọng vấn đề họ bước ra từ đâu mà điều quan trọng là họ làm được những gì khi họ xuất hiện trước khán giả.

 

– Vậy chị nghĩ sao về những gương mặt trẻ trong giới hiện nay?

– Các bạn khá được đó chứ, mình nghĩ rằng đa phần các bạn có năng lực thực sự.

 

– Vậy còn việc nổi danh và “gắn mác” quá nhanh, thậm trí có những gương mặt đi lên từ phòng trà, cũng được danh xưng “ca sỹ” một cách dễ dàng?

– Mình xin dành quyền phán xét và đánh giá cho khán giả. Bởi khán giả là những người công tâm nhất lựa chọn món ăn tinh thần cho mình, đã thưởng thức thì phải có sự chắt lọc. Và dĩ nhiên sự chắt lọc kỹ càng của khán giả sẽ góp phần đào thải những sản phẩm không chất lượng, những người không thực sự có khả năng và không lao động nghệ thuật nghiêm túc.

 

– Vâng, xin cảm ơn Tân Nhàn về cuộc trò chuyện này!

 

Nguồn: petrotimes.vn

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023 Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Thời gian:

Địa điểm:

Nghệ sĩ:

Giá vé:

116.7027027027 137.2972972973 254 (c) by
Bình luận, đánh giá, phản hồi ý kiến của bạn.

 

Start Scroller!