//Trấn Thành coi Thanh Tuyền là ‘Vietnam Idol’

“Chưa có một ca sĩ nào lại khiến tôi mê như ‘mẹ’ Thanh Tuyền. Có thể nói ‘mẹ’ Thanh Tuyền chính là Vietnam Idol trong lòng tôi”, Trấn Thành tâm sự trong đêm nhạc kỷ niệm 50 năm ca hát của danh ca Thanh Tuyền.

 

Tối 21/12, Thanh Tuyền có dịp tri ân khán giả Hà Nội bằng một liveshow lớn kỷ niệm 50 năm ca hát. Giữ đúng lời hứa “hát một lần cho thỏa hết ước mong”, Thanh Tuyền mang tới cho khán giả một không gian âm nhạc trọn vẹn với bố cục hai phần rõ ràng.

 

Thanh-Tuyen-24-jpg-1356121995_500x0.jpg

Thanh Tuyền hạnh phúc trong đêm nhạc kỷ niệm 50 năm ca hát.

 

Phần đầu bao gồm những ca khúc gắn liền với tên tuổi nữ danh ca từ thưở đầu đi hát như: Mưa chiều kỷ niệm, Lạnh trọn đêm mưa, Tăng-gô dĩ vãng và các nhạc phẩm ca ngợi tình yêu quê hương đất nước Khúc hát tâm tình người Hà Tĩnh, Hà Nội ngày tháng cũ (Vũ Khanh)… Còn phần hai lại mang nặng tâm tư, tình cảm của một người phụ nữ từng trải qua đổ vỡ trong hôn nhân mà mở đầu là Chuyện buồn ngày Xuân, ca khúc đã được cấp phép hát vào giờ chót. Sở dĩ Thanh Tuyền nhất định muốn hát ca khúc này trong liveshow vì nó giống như định mệnh chuyện tình của chính chị, do nhạc sĩ Lam Phương đã cảm mến trước câu chuyện đời chị mà viết nên. Ca khúc nói về cuộc chia ly cay đắng giữa hai vợ chồng và nỗi đau buồn của người vợ khi nhìn về quá khứ và tương lai. Thanh Tuyền cũng từng chịu cảnh chia ly trong cuộc hôn nhân đầu tiên do số phận, hoàn cảnh riêng.

 

Trong liveshow lần này, Hoài Linh đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình cùng Trấn Thành – một người cháu mà Thanh Tuyền dành nhiều sự tin yêu. Đối với Hoài Linh hay Trấn Thành, danh ca đàn chị đã giúp họ có những bước đi thuận lợi để phát triển tại thị trường hải ngoại. Không chỉ gọi Thanh Tuyền bằng tiếng “mẹ” đầy thân thương, cả hai còn là những người rất hiểu cuộc đời lẫn những tâm tư, tình cảm của chị. Sự yêu mến, kính trọng Thanh Tuyền được Trấn Thành bộc lộ dí dỏm: “Chưa có một ca sĩ nào lại khiến Trấn Thành mê như ‘mẹ’ Thanh Tuyền. Tôi đã nghe hết toàn bộ các bài hát của mẹ và thuộc từng bài. Có thể nói, ‘mẹ’ Thanh Tuyền chính là Vietnam Idol trong lòng của Trấn Thành”. Mặc dù chương trình kéo dài hơn ba tiếng rưỡi, nhưng những màn tung hứng, pha trò hài hước của Trấn Thành và Hoài Linh đã giúp mang lại tiếng cười thoải mái cho khán giả. Đôi khi chính Thanh Tuyền cũng thấy rất bất ngờ trước “miếng hài” dí dỏm của hai cậu con trai.

 

Thanh-Tuyen-29-jpg-1356121996_500x0.jpg

Thanh Tuyền nhiều lúc bất ngờ trước màn pha trò dí dỏm của hai cậu “con trai” Hoài Linh và Trấn Thành.

 

Trong Liveshow, Thanh Tuyền thực sự xúc động. Chị nói không biết bao giờ mới có thể trở lại ở sân khấu này để hát cho khán giả Thủ đô nghe nữa. Liveshow “50 năm âm nhạc cuộc đời” tạm coi như lời tạ từ của chị với những người thương yêu. Chị cảm ơn khán giả đã ngồi trọn vẹn với chương trình, đến hơn 12h đêm, khi kết thúc còn chưa chịu ra về. Kết thúc chương trình bằng ca khúc “Tôi muốn” (Lê Hựu Hà), Thanh Tuyền mong mọi người hãy yêu thương nhau, quên đi mọi lo lắng, hận sầu, đó cũng là tinh thần trong đời sống của chị mà chị muốn lan tỏa đến khắp mọi người.

Vì đêm nhạc được tổ chức đúng vào ngày “tận thế” 21/12 nên các nghệ sĩ như Vũ Khanh, Kim Tử Long cũng nhắc nhiều câu chuyện xoay quanh ngày này. Kim Tử Long nói vui hôm qua anh đã tiêu hết tiền vì lo tận thế, còn Vũ Khanh thì dí dỏm chúc khán giả bước sang một bình minh mới sau ngày tận thế sẽ đạt được những thành công mà trước đó chưa đạt được. Vũ Khanh cũng bày tỏ niềm vui khi lần đầu tiên được hát trên sân khấu tại Hà Nội – nơi anh sinh ra và trưởng thành và hy vọng còn được trở lại nhiều lần nữa.

 

Thanh-Tuyen-51-jpg-1356121996_500x0.jpg

Thanh Tuyền song ca cùng nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Kim Tử Long.

 

Liveshow Thanh Tuyền đã làm hài lòng những khán giả có mặt tại khán phòng, không chiêu trò, không lấp lóa đèn hoa rực rỡ, giản dị và ấm áp như chính tính cách của Thanh Tuyền. Chị tâm sự con người ta đi bất cứ nơi nào thì cuối cùng vẫn luôn hướng về với quê hương xứ sở, đó chính là lý do khiến chị chọn nhiều bài hát về quê hương trong liveshow của mình. Và mỗi lần tiếng hát Thanh Tuyền vang lên, khán phòng Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội lại tràn ngập tiếng vỗ tay không ngớt. Nhiều người cảm thấy nuối tiếc khi nghe Thanh Tuyền tâm sự rằng đây có thể là liveshow cuối cùng của chị tại Việt Nam.

 

Nguồn: vnexpress.net

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023 Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Thời gian:

Địa điểm:

Nghệ sĩ:

Giá vé:

116.7027027027 137.2972972973 254 (c) by
Bình luận, đánh giá, phản hồi ý kiến của bạn.

 

Start Scroller!