//Vì sao Chí Tài ít “diễn cặp” với Hoài Linh

Nổi tiếng trong làng văn nghệ hải ngoại với những vai diễn hài dí dỏm và phong cách không thể trộn lẫn, song không nhiều người biết về những ngày đầu tiên bước vào nghiệp diễn của ngôi sao này. Đến tận bây giờ, Chí Tài vẫn luôn coi Hoài Linh như một người thầy, một người anh lớn đã có công dìu dắt anh trên sân khấu.

Vậy tại sao ở hầu hết các chương trình lớn nhỏ trong nước hiện tại, Chí Tài – Hoài Linh không hề xuất hiện bên nhau? Bí mật phía sau chuyện tưởng chừng khá nghịch lý này đã được danh hài Chí Tài hé lộ.

Những ngày gắn bó cây đàn

Quá nổi tiếng với vai trò là một diễn viên hài, nhưng hiếm người biết Chí Tài là một nhạc công tài giỏi. Những buổi ôm đàn, nghêu ngao hát với những giai điệu trầm bổng, với tiếng hát vang khắp phố phường, với giấc mộng sẽ trở thành nhạc sĩ, ca sĩ hay đại loại làm một điều gì đó liên quan đến âm nhạc đến nỗi giấc mơ ấy luôn theo anh vào những năm sau này. Ấy vậy mà bây giờ, cuộc đời anh lại liên quan nhiều hơn đến nụ cười, và có lẽ, chính việc đem đến cho người đời những hạnh phúc bất chợt khi anh rẽ lối qua hài kịch đã làm lãng quên đi người tình âm nhạc của thuở nào.

 

Nghệ sĩ Chí Tài và Hoài Linh

 

Chí Tài tên thật là Nguyễn Chí Tài, sinh năm 1958 tại Sài Gòn. Ngay từ những thập niên 70, nhiều người biết đến Chí Tài với vai trò là một nhạc công ghi-ta, một nhạc sĩ. Ngày đó, một anh chàng cao ráo, điển trai có tâm hồn nghệ sĩ mỗi lần tham gia văn nghệ đã thu hút không biết bao nhiêu người đến xem. Có lẽ, cái duyên nghệ thuật đã vận vào người anh như một định mệnh không thể chối từ. Vào thời đó, Chí Tài tham gia khá sôi nổi vào các hoạt động văn nghệ tại địa phương ở quận Phú Nhuận. Cứ ngỡ cuộc đời của mình sẽ gắn liền với từng nốt nhạc, tiếng đàn, nhưng xem ra, mọi thứ không đơn giản xuôi chiều như thế.

Sống ở Việt Nam được một thời gian, Chí Tài theo gia đình ra nước ngoài sinh sống. Những ngày đầu chập chững nơi đất khách quê người là những ngày anh phải rời xa nghệ thuật. Tạm gác cây đàn và những lời ca, Chí Tài bắt đầu lao vào học tiếng Anh và vi tính như một cách đầu tư lâu dài cho tương lai. Nhưng chỉ được một thời gian, máu nghệ sĩ trong người anh lại trỗi dậy, bất chấp sự phản đối của gia đình, Chí Tài ghi danh đi học khóa dạy đàn và lớp nhạc Jazz gần nhà.

Thấy không thể ngăn được niềm đam mê từ con trai, cha của Chí Tài quyết định đầu tư tiền bạc vào niềm yêu thích của anh như một lời cổ vũ đầy chân tình. Ông đã để một khoản tiền hưu cho anh mua một dàn âm thanh điện tử gồm: Đàn, nhạc cụ để Chí Tài lập một nhóm nhạc trẻ. Vậy là một ban nhạc gia đình ra đời, bao gồm: Chí Thiện, Quang Mỹ, Phương Loan, Kiều Linh, Lê Huỳnh mang tên Chi Tai Brothers được hình thành. Vậy là ước mơ đã thành sự thật, như một con cá được trở về với dòng nước mát lành của mình, ban nhạc của Chí Tài bắt đầu lăn xả vào miền đất nghệ thuật đầy phiêu lưu. Họ đi khắp nơi để trình diễn âm nhạc, nơi nào có tiếng đàn ca, nơi đó có những con người yêu âm nhạc, họ biểu diễn ngay trong cả những buổi sinh hoạt cộng đồng, hay những đám cưới mà lòng luôn cảm thấy hạnh phúc.

Cũng từ ban nhạc này, Chí Tài đã gặp duyên nợ của đời mình, đó chính là ca sĩ Phương Loan – một trong những ca sĩ chính trong ban nhạc Chi Tai Brother. Vì là những người cùng ăn với âm nhạc, sống với âm nhạc nên họ đã gửi yêu thương đến nhau từ những lần sóng đôi trên sân khấu. Hạnh phúc đến giản dị và ngọt ngào như thế. Khác với những vai diễn “dê gái”, lăng nhăng thường thấy trên sân khấu, ông chồng Chí Tài ở ngoài đời là một người yêu thương vợ, và rất mực quan tâm đến gia đình. Mặc dù tuổi đời khá lớn, nhưng hiện tại đôi vợ chồng này vẫn chưa có tiếng trẻ thơ bi bô gọi cha, mẹ.

Tuy chưa có con, nhưng niềm hạnh phúc của đôi vợ chồng Chí Tài – Phương Loan vẫn nồng ấm như thuở nào. Vợ anh vẫn còn sống ở nước ngoài, còn Chí Tài đã mua được một căn nhà nhỏ ở Phú Nhuận, để làm nơi trú ngụ sau những lần đi diễn về, nhưng anh vẫn thường xuyên đi máy bay về thăm vợ. Có lẽ, khoảng cách địa lý chẳng thể làm cho tình cảm vợ chồng nhạt đi, mà chỉ có thể làm cho những yêu thương, cảm thông của họ ngày thêm nồng đượm hơn mà thôi.

 

Nghệ sĩ Chí Tài

 

Không thể diễn cặp với Hoài Linh

Năm 1997, trong một lần tình cờ thiếu diễn viên, Chí Tài được dịp thử sức với Hoài Linh diễn tấu hài. Không ngờ, vai diễn được sự tán thưởng và yêu mến ngoài sự mong đợi. Thế rồi, anh gắn bó với những vai diễn hài cùng danh hài Hoài Linh. Ai cũng cho đó là duyên may để hai cây hài này gặp nhau. Chất bổng trong diễn xuất của Hoài Linh rất hợp với chất trầm trong cách diễn của Chí Tài.

Chí Tài luôn tâm niệm Hoài Linh là người đi trước, có sự đa dạng trong diễn xuất, đáng để anh học hỏi nhiều điều trong kinh nghiệm diễn xuất. Tuy vậy, anh chia sẻ: “Hiếm khi nào Hoài Linh chỉ dẫn tôi trên sàn tập, cứ để tôi cảm nhận vai diễn và “tưng” cho đến cùng. Đôi lúc, tôi làm không được, chướng lắm thì Linh mới lên tiếng và hướng dẫn tôi. Rồi đi một ngày đàng học một sàng khôn, tôi học được cách quăng bắt tiếng cười trong tích tắc khi ở bên cạnh Hoài Linh và các nghệ sĩ đi trước”.

Tuy diễn xuất chung rất hợp cạ với Hoài Linh, nhưng khi trở về Việt Nam, Hoài Linh và Chí Tài ít diễn chung. Lý giải vấn đề này, Chí Tài thành tâm: “Tôi và Hoài Linh phải tách nhau để dễ chạy và lý do chính vẫn là nếu tôi và Linh diễn chung thì cát sê quá cao nhiều nơi không trả nổi. Nói thật, tôi vẫn thích diễn chung với Linh. Khán giả cũng đã quen và thích với điều đó nhưng nhà tổ chức đã sắp xếp thế thì tôi cũng chịu”.

Với Chí Tài, nghề tấu hài không đơn thuần chỉ là sự mua vui. Mua vui ở đây là biết làm cho khán giả cười. Theo anh, hài kịch rất quan trọng và có ý nghĩa trong xã hội hiện đại. Nhiều người thành thật bảo họ chỉ cần xem hài kịch là có thể quên hết mọi buồn phiền, mệt mỏi, stress trong công việc và cuộc sống. Họ có thể xem hài kịch để có tinh thần đi ngủ. Với người quen, có thể họ khen như vậy để lấy lòng anh, nhưng với người xa lạ, anh tin họ thật lòng. Khi biết, họ xem hài là cách để giảm stress, anh không nghĩ hài kịch có lợi ích vậy”.

Rồi sau một thời gian, Chí Tài dần lấn sang cả điện ảnh, truyền hình. Cho rằng việc chuyển sang điện ảnh không điều gì khiến cho mình phải lạ lẫm vì anh diễn cứ như những gì anh nghĩ thôi. Anh kể: “Cái tạng của tôi tỉnh queo, trầm lặng, ngồ ngộ và khù khờ. Do đó, đạo diễn chỉ cần phác thảo mỏng thôi thì tôi làm cho tính cách đó dày thêm hơn”. Tính đến nay, Chí Tài đã đóng khá nhiều phim, mỗi vai mỗi phim lại cho anh thêm sự tự tin khi diễn trước ống kính.

Nguồn: nguoiduatin

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023 Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Bán Vé Liveshow Đêm Nhạc Cảm Ơn Tình Yêu 12 ngày 14/02/2023

Thời gian:

Địa điểm:

Nghệ sĩ:

Giá vé:

116.7027027027 137.2972972973 254 (c) by
Bình luận, đánh giá, phản hồi ý kiến của bạn.

 

Start Scroller!